วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


2.1 หลักการสร้างสรรค์งานโฆษณา
งานโฆษณา เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค้ (Creativity)  การสร้างสรรค์งานโฆษณาที่ดีควรกําหนดวัตถุประสงค์ในการ โฆษณา และการส่งเสริมการตลาดโดยใช้หลัก AIDA  MODEL  ซึ่งทําให้เกิดผล  4 ประการ ดังนี้ (เสรี วงษ์มณฑา ,2536)
1. Attention..>>
สะดุดใจ 
การโฆษณาที่ดีต้องสามารถดึงดูดความสนใจ 
เป็นสิ่งแรกที่งานโฆษณาควรมี  เป็นการวัด
ความรู้สึกครั้งแรกในการเห็นงานโฆษณา



Sticks everything safely. Polar Bear
Creative Directors: วิสิทธิ์ ศิริเจริญโชค ,  นพดล เกียรติขจร
Advertising Agency:  Ogilvy & Mather, Bangkok, Thailand

 

2. Interest..>>
ความสนใจ 
โฆษณาต้องเน้นให้ผู้บริโภคเห็นถึงผลประโยชน์ ที่จะได้รับจากสินค้าหรือบริการ เพื่อทําให้เกิด ความสนใจติดตาม 




Ad
Gets rid of oil effectively.
Advertising Agency: JWT, Bangkok, Thailand  
 
3. Desire..>>
ความปรารถนา 
การเสนอจุดขายที่ชัดเจน  แสดงให้เห็นความ แตกต่าง ของการมีสินค้ากับการไม่มีสินค้า หรือความแตกต่าง จากสินค้าประเภทเดียว กัน  ทําให้ผู้บริโภคเกิด ความต้องการใน สินค้าหรือบริการนั้น





Ad
For sexier knees
Creative Directors: สันติ  สุวรรณวลัยกร 
Advertising Agency: McCann Worldgroup, Thailand

  

4.  Action..>>
การกระทำ
การโฆษณาต้องเชิญชวนให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้า
หมายเกิดพฤติกรรมการตอบสนอง(Action)  โดยการซื้อสินค้าหรือใช้บริการ















Sleepiness is stronger than you.
Don't Drive Sleepy Project

Chief Creative Officer: สุทธิศักดิ์  สุชาฤทธนนท์
Advertising Agency: BBDO Bangkok, Thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น